Doanh thu và lợi nhuận sụt giảm mạnh:
Doanh thu thuần quý 1/2025 đạt 5.811 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ 2024 – thấp nhất kể từ quý 4/2021.

Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 800 tỷ đồng, giảm 22%, mức thấp nhất kể từ đại dịch COVID-19.
Nguyên nhân sụt giảm:
Sản lượng tiêu thụ giảm do cạnh tranh và tác động từ Nghị định 168.
Tăng chi phí tài chính (gấp 11,3 lần, lên 91 tỷ đồng) do thương vụ hợp nhất Sabibeco – từ công ty liên kết thành công ty con.
Doanh thu tài chính giảm 13% do thu nhập từ tiền gửi giảm.
Chi phí quản lý tăng gần 19% lên 247 tỷ đồng.
Một số điểm tích cực:
Biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 29,2% lên 32,2%.
Chi phí bán hàng giảm 5%, còn 799 tỷ đồng, nhờ cắt giảm quảng cáo và nhân sự.
Lãi từ công ty liên kết đạt gần 53 tỷ đồng (so với mức lỗ cùng kỳ hơn 11 tỷ đồng).
Tiến độ hoàn thành kế hoạch năm 2025:
Mục tiêu năm: 44.819 tỷ doanh thu, 4.835 tỷ lợi nhuận sau thuế.
Quý 1 mới hoàn thành 13% doanh thu, 17% lợi nhuận kế hoạch.
Biến động tài chính – tài sản:
Tổng tài sản giảm hơn 1.820 tỷ đồng, còn 31.619 tỷ đồng.
Nguyên nhân: giảm các khoản phải thu và tiền gửi ngân hàng.
Tiền và tương đương tiền còn 20.262 tỷ đồng (chiếm 64% tổng tài sản).
Hàng tồn kho tăng hơn 11%, đạt 2.216 tỷ đồng.
Tình hình nợ và vốn chủ sở hữu:
Tổng nợ phải trả: hơn 6.000 tỷ đồng (giảm 33%).
Chủ yếu do giảm nợ người bán và các khoản chi trả cổ tức.
Nợ vay ngắn hạn tăng gần gấp đôi, lên hơn 481 tỷ đồng.
Vốn chủ sở hữu: hơn 25.606 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận chưa phân phối đạt 9.975 tỷ đồng.
Chính sách cổ tức năm 2024:
Cổ tức nâng từ 35% lên 50%, tương đương khoảng 6.400 tỷ đồng chi trả.
Đã tạm ứng 20% trong tháng 12/2024.
Sẽ chi trả 30% còn lại vào 31/7/2025 (ngày chốt danh sách cổ đông: 1/7/2025).